นำแนวคิด ทฤษฎีการออกแบบ ระบบและการจัดระบบการศึกษา วิธีการจัดระบบและ การออกแบบระบบการเรียนการสอนใหม่ ทฤษฎีการสื่อสาร ทฤษฎีการเรียนรู้ ทฤษฎีจิตวิทยาการศึกษาเพื่อวิเคราะห์และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้สอนและผู้เรียน รูปแบบการเรียนการสอน หลักการผลิตสื่อการสอน กระบวนการวิเคราะห์ การออกแบบ การพัฒนา การนำไปใช้และการประเมินสื่อการสอนอย่างเป็นระบบ โมเดลการออกแบบระบบการเรียน การสอนที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์แนวโน้มของระบบการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษาและการผลิตสื่อการสอนในอนาคต สรุปความคิด เลือกใช้สื่อการสอนสำหรับผู้เรียนทุกระดับชั้นได้อย่างเหมาะสม ออกแบบระบบการสอนและออกแบบการสอนให้สอดคล้องกับท้องถิ่นผ่านการศึกษาค้นคว้าและวิจัยด้านระบบและการจัดระบบเพื่อให้ได้ระบบการสอนประจำตัวครู ออกแบบและผลิตสื่อการสอนอย่างเป็นระบบให้มีความทันสมัยเหมาะสมกับผู้เรียนทุกช่วงวัย ประยุกต์ใช้วิธีประเมินเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา