คือ ระบบจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายที่สนับสนุนการเรียนการสอนให้กับกับนักศึกษาและอาจารย์โดยนักศึกษาสามารถเข้ามาทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น แบบฝึกหัด แบบทดสอบ ส่งงานที่ได้รับมอบหมายหรือใช้ติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ในรายวิชาต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง
1. นักศึกษาสามารถเข้าใช้หน้าหลักระบบ RRU LMS ได้ที่ URL http://lms.rru.ac.th ดังภาพ
2. จะปรากฏก็หน้าจอระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ นักศึกษาสามารถเข้าสู่ระบบได้โดย
- Username : รหัสนักศึกษา
- Password : รหัสเดียวกับรหัสใช้งานอินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย
นักศึกษาทุกคนที่ลงทะเบียนเป็นนักศึกษาจะมี Username และ Password สำหรับใช้บริการอินเตอร์เน็ตของทางมหาวิทยาลัยและระบบ RRULMS โดยนักศึกษาสามารถเข้าไปดูได้ในระบบทะเบียน (http://reg.rru.ac.th) สามารถดูได้จากขั้นตอนการขอรับบัญชีผู้ใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตและบทเรียนออนไลน์
3. เมื่อทำการ Login เข้าสู่ระบบแล้วจะปรากฏข้อมูลดังภาพ ซึ่งจะประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
- ชื่อและรายละเอียดของนักศึกษา
- ช่องทางการติดต่อ ซึ่งถ้านักศึกษามีปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อได้ที่ Line : @rrulms
- รายวิชาที่นักศึกษาเป็นสมาชิก
- รายวิชาทั้งหมดที่เปิดสอนในระบบ RRULMS โดยแยกเป็น คณะ --> สาขาวิชา --> ชื่ออาจารย์ผู้สอน
หลังจากเข้าระบบแล้วหากผู้เรียนต้องการเข้าไปเรียนในรายวิชาใดผู้เรียนจะต้องสมัครเป็นสมาชิกของรายวิชานั้น ๆ จึงจะสามารถเข้าไปดูเนื้อหาและทำกิจกรรมในรายวิชาได้ เช่น นักศึกษาเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต ของอาจารย์สุพรัตรา แดงเจริญ ซึ่งเป็นวิชาของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะมีขั้นตอนดังนี้
1. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
2. สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. อ.สุพรัตรา แดงเจริญ
4. AGE143 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต(อ.สุพรัตรา)
5. นักศึกษาสามารถสมัครเป็นสมาชิกรายวิชาได้ 2 ที่ โดยคลิก Enrol me หรือ สมัครเข้าเป็นนักเรียนในวิชานี้ จากนั้นผู้เรียนจะพบกับหน้าจอหลักของรายวิชา
กรณีที่อาจารย์ใส่รหัสผ่านไว้นักศึกษาต้องสอบถามรหัสผ่านในการเข้าเรียนกับอาจารย์ผู้สอน
หลังจากเลือก Enrol me หรือใส่รหัสผ่านเรียบร้อยแล้วจะปรากฏหน้ารายวิชาที่นักศึกษาได้ทำการเลือก ดังภาพ
หมายเหตุ
การสมัครเป็นสมาชิกรายวิชา นักศึกษาทำการสมัครเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้งานได้ตลอดไป
เป็นกิจกรรมที่อาจารย์ได้กำหนดให้นักศึกษาเข้าไปส่งงานหรือส่งการบ้านในระบบโดยก่อนส่งงานนักศึกษาต้องมีไฟล์เอกสารที่จัดทำเสร็จเรียบร้อยพร้อมส่งแล้วอยู่ในเครื่องอมพิวเตอร์จึงจะส่งงานให้อาจารย์ผ่านระบบได้การส่งงานสามารถส่งได้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสิ้นสุดของการส่งงานตามที่อาจารย์กำหนดไว้ในระบบหากหมดเวลาที่อาจารย์กำหนดแล้วนักศึกษาจะไม่สามารถส่งงานหรือแก้ไขไฟล์งานที่ส่งได้อีกวิธีการส่งงานมีขึ้นตอนดังนี้
1. เข้าไปในรายวิชา -> เลือกกิจกรรมการบ้านที่อาจารย์กำหนดไว้
2. เลือก Add submission เพื่อแนบไฟล์ส่งอาจารย์ (กรณีที่หมดระยะเวลาในการส่งจะไม่มีปุ่ม Add submission ขึ้นให้)
3. เลือก Add.. เพื่อแนบไฟล์
4. เลือก Upload a file -> คลิกปุ่ม เรียกดู...
5. เลือกแหล่งจัดเก็บไฟล์ข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ -> Open
6. คลิกปุ่ม Upload this file
7. จะปรากฏไฟล์ที่ต้องการแนบ จากนั้นคลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง
8. จะปรากฏรายละเอียดการส่งงานพร้อมไฟล์ที่แนบมา ถือเป็นการเสร็จสิ้นกระบวนการส่งการบ้าน
การทำแบบทดสอบเป็นกิจกรรมประเมินผู้เรียนผ่านระบบ RRULMS โดยผู้เรียนที่เป็นสมาชิกของรายวิช้าสามารถเข้าไปทำแบบทดสอบได้ตามเงือนไขและระยะเวลาที่อาจารย์กำหนดไว้ โดยมีวิธีการดังนี้
1. เลือกกิจกรรมแบบทดสอบที่ต้องการ ดังภาพ
2. คลิกทำแบบทดสอบตอนนี้
3. ตอบแบบทดสอบ คลิกต่อไป เพื่อไปยังข้อต่อไปหรือหน้าต่อไป
4. เลือกส่งคำตอบแล้วสิ้นสุดการทำแบบทดสอบ (ในกรณีที่อาจารย์กำหนดให้สามารถแก้ไขคำตอบได้หลายครั้ง สามารถกลับไปแก้ไขคำตอบได้โดยคลิก attempt)
5. ระบบจะเฉลยแบบทดสอบ โดยคลิกไปดูข้อมูลอื่นได้จากปุ่มต่อไปหรือเลือกตามข้อตรงเมนูนำทางส่วนทดสอบ
6. เมื่อคลิกดูเฉลยคำตอบจนถึงหน้าสุดท้ายระบบจะแสดงคะแนนที่ได้จากการทำข้อสอบ กรณีที่อาจารย์กำหนดให้สามารถทำได้มากกว่า 1 ครั้ง ระบบจะขึ้นปุ่มทำแบบทดสอบใหม่ให้ผู้เรียนสามารถทำแบบทดสอบได้อีกแต่ถ้ากรณีที่อาจารย์กำหนดให้ทำแค่ครั้งเดียวระบบจะไม่ขึ้นปุ่มดังกล่าว
โทร: 038-500-000 ต่อ 6540 หรือ
422 ถนนมรุพงษ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000